TRUNG TÂM BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH ỦY QUYỀN TẠI TỈNH PHÚ THỌ - HOTLINE: 0210.3.850.877

Dienlanhphutho: Chúng tôi mang dịch vụ tốt nhất tới bạn!

CÁCH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA MÙA ĐÔNG KHÔNG LO TỐN ĐIỆN ....!

Chủ nhật - 03/01/2021 16:55
Nhiều gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ mùa đông để chống rét nhưng lại e ngại tốn điện. Sử dụng điều hòa một cách thông minh mà không tốn điện là điều rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết.
Hôm nay, các bạn hãy cùng điện tử điện lạnh Phú Đạt - Phú Thọ cùng nhau tìm hiểu nhé !
       Để sử dụng điều hòa mùa đông hiệu quả, trước tiên bạn hãy dành 10 phút để điều khiển chuyển chiều nóng của điều hòa. Hãy nhìn trên màn hình điều khiển và bật thử trước khi bật nguồn điều hòa bằng cách nhấn phím Mode; nếu điều khiển hiển thị bằng tiếng Anh thì bạn hãy nhìn vào mũi tên chỉ chữ  Heat; sau đó mới bật aptomat lên và nhấn nút bật là được.
 
Cách cài đặt nhiệt độ phù hợp nhất cho điều hoa mùa đông là bạn nhấn mũi tên lên hoặc mũi tên xuống trên điều khiển. Thường thì với chiều nóng ta cài đặt khoảng trên 20 độ C, chênh với nhiệt độ bên ngoài 5 - 10 độ là hợp lý. Nếu muốn sử dụng nóng hơn bạn cài đặt trong khoảng thời gian làm việc của điều hòa và khoảng 30 phút sau là bạn có thể cảm nhận rõ rệt nhất, lúc đó có thể điều chỉnh lại cho phù hợp. Thông thường nhiệt độ điều hòa mùa đông nên đặt chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài khoảng 5 độ là đẹp nhất.
 
Theo kinh nghiệm sử dụng điều hòa mùa đông sao cho không bị hanh và khô da chúng tôi khuyên bạn nên đặt một chậu nước trong phòng và hãy nhớ thả vài cánh hoa hồng và hoa cúc vào sẽ giúp hạn chế tối đa việc khô không khí nên da sẽ không bị khô, nẻ và tránh được cảm giác khó thở.
 
Theo ý kiến của các chuyên gia, nguyên lý làm nóng của điều hòa cũng giống nguyên lý làm lạnh không khí, tức là làm nóng gián tiếp qua giàn trao đổi nhiệt. Luồng không khí ấm từ điều hòa không phun trực tiếp vào người dùng mà nó tỏa đều khắp phòng. Điều này có lợi cho người già và trẻ nhỏ khi không khí phòng được sưởi ấm trong toàn bộ phòng, không ảnh hưởng xấu tới hệ hô hấp.
 
Do điều hòa sưởi ấm gián tiếp nên không khí không bị đốt cháy, không gây thiếu oxy. Khả năng gây sự cố cháy, bỏng là không có. Hơn nữa hiệu suất của máy điều hòa khi sưởi ấm luôn lớn hơn hiệu suất lúc làm lạnh vào khoảng 4%. Một máy điều hòa làm lạnh 12.000 BTU, lúc sưởi ấm sẽ đạt khoảng 12.500 BTU nhưng điện năng tiêu thụ không đổi: 1,2 số/giờ.
 
Để tiết kiệm tiền điện khi sử dụng điều hòa vào mùa đông cần lưu ý:
 
Vào mùa đông người sử dụng nên bảo dưỡng và thay gas để có thể sử dụng điều hòa một cách hiệu quả nhất. Việc bảo dưỡng điều hòa lưu ý các bề mặt dàn nóng, lưới lọc, dàn lạnh, … giúp việc trao đổi nhiệt nhanh hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh máy cũng giúp cho quá trình sử dụng điều hòa được an toàn. Máy hoạt động sẽ ít ngốn năng lượng hơn, và tất nhiên hóa đơn tiền điện trong gia đình cũng tăng ít hơn.
Trong khi bật điều hòa, người sử dụng tránh việc đóng mở cửa nhiều lần, vì nó gây thất thoát nhiệt năng.
 
Điều chỉnh nhiệt độ ở mức vừa phải, chênh lệch nhiệt độ so với môi trường càng lớn thì lượng tiêu thụ điện năng càng nhiều. Ta nên điều chỉnh nhiệt độ theo khả năng thích ứng của mỗi người. Mức chênh lệch nhiệt quá lớn sẽ không tốt cho sức khỏe.
 
Một cách sử dụng điều hòa nhiệt độ tiết kiệm điện đó là điều chỉnh nhiệt độ phòng chênh lệch nhau không quá nhiều so với nhiệt độ ở bên ngoài (khoảng 5 độ là vừa phải). Cứ khoảng 4h nên tắt máy để thay đổi nhiệt độ bên trong phòng bằng cách mở toang cửa ra để không khí tự nhiên bên ngoài lùa vào.
    Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn, ngoài ra bên trung tâm chúng tôi còn có dịch vụ sửa chữa điều hòa, bảo dưỡng thay linh kiện chính hãng tại nhà cho các bạn trong khu vực Tỉnh Phú Thọ. Các bạn quan tâm hãy gọi cho chúng tôi theo hottline 02103.850.877 hoặc 0913.574.866 để được tư vấn và giải đáp 1 cách nhanh nhất.
    Cảm ơn các bạn đã đọc tin của chúng tôi !

 

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây