TRUNG TÂM BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH ỦY QUYỀN TẠI TỈNH PHÚ THỌ - HOTLINE: 0210.3.850.877

Dienlanhphutho: Chúng tôi mang dịch vụ tốt nhất tới bạn!

Cách sửa máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt

Thứ ba - 22/12/2020 15:11
Máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt là hiện tượng mà nhiều người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng thiết bị. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Cách sửa máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt

Lồng giặt quá tải

Việc cho quá nhiều quần áo vào lồng giặt là nguyên nhân hàng đầu khiến máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt. Vì mỗi chiếc máy giặt đều có khối lượng giặt riêng được nhà sản xuất quy định. Nếu bạn để cho lồng giặt quá tải, bộ phận này sẽ bị nghiêng và va chạm với vỏ máy khi vắt. Tốt nhất, bạn chỉ nên cho quần áo vào khoảng 2/3 lồng giặt để đảm bảo hiệu quả giặt giũ và giúp máy giặt không bị rung lắc.

cach-sua-may-giat-bi-rung-lac-manh-khi-vat-1

Có vật lạ trong lồng giặt

Nhiều người thường cho quần áo vào giặt mà không kiểm tra và loại bỏ các vật lạ bên trong lồng giặt cũng như trong quần áo. Do vậy, khi hoạt động, vật lạ sẽ va chạm với lồng giặt và phát ra tiếng ồn lớn. Trước khi nhấn nút khởi động máy giặt, bạn hãy kiểm tra thật kỹ trong túi áo, túi quần để tránh tình trạng bỏ quên vật lạ. Còn đối với những bộ quần áo có quá nhiều phụ kiện, tốt nhất bạn nên giặt chúng bằng tay.

Quần áo bị rối

Một nguyên nhân nữa khiến máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt là do quần áo trong lồng giặt bị xoắn rối vào nhau. Điều này sẽ khiến quần áo bị cuộn lại và dồn về một phía trong lồng giặt, dẫn đến lồng giặt bị mất cân bằng. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần phân loại quần áo trước khi giặt và trải đều chúng trong lồng giặt.

cach-sua-may-giat-bi-rung-lac-manh-khi-vat-2

Máy giặt bị nghiêng lệch

Khi lắp đặt máy giặt ở nơi không bằng phẳng, lồng giặt sẽ bị nghiêng và va chạm với vỏ máy khi thực hiện chức năng vắt. Đồng thời, khi trục quay của máy bị lệch, việc quay sẽ không đạt hiệu suất cao nhất, dẫn đến máy bị quá tải và phát ra tiếng kêu lớn. Bạn lưu ý nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến máy giặt nhanh hỏng. Do vậy, bạn nên di chuyển máy đến vị trí bằng phẳng và kê chân máy thật chắc chắn.

Máy giặt bị khô dầu

Khi sử dụng lâu ngày, các xilanh trong máy giặt sẽ bị hở hoặc thủng. Điều này khiến cho lượng dầu bị cạn, dẫn đến các chuyển động của xilanh và pít-tông không được trơn tru. Đây chính là nguyên nhân khiến máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt. Trong trường hợp này, bạn không nên tự ý sửa chữa mà hãy gọi cho thợ điện lạnh để nhờ giúp đỡ.

cach-sua-may-giat-bi-rung-lac-manh-khi-vat-3

  Trên đây là các nguyên nhân khiến máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt và cách để bạn tự sửa chữa tại nhà. Nếu gặp phải lỗi phức tạp, bạn hãy gọi ngay cho Trung tâm bảo hành Phú Đạt - Phú Thọ theo số điện thoại liên hệ 02103.850.877 - 0913.574.866 để được hỗ trợ 1 cách nhanh nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây