TRUNG TÂM BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH ỦY QUYỀN TẠI TỈNH PHÚ THỌ - HOTLINE: 0210.3.850.877

Dienlanhphutho: Chúng tôi mang dịch vụ tốt nhất tới bạn!

Tư vấn toàn tập "Máy Lạnh - Tủ lạnh- Máy Giặt"

Chủ nhật - 07/05/2017 10:47
Đôi điều cần biết về điện máy. Hiện nay công nghệ dân dụng được ứng dụng về Inveter rộng rãi. Do đó các bạn cần hiểu rõ căn bản mấu chốt của Inverter để làm gì rồi từ đó có sự lựa chọn chuẩn xác hơn cái mình cần. Mình xin tóm tắt sơ lược như sau:

1. Inverter : 
- Đây là công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay. Mục đích làm ra để ứng dụng nhằm kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh thất thoát năng lượng ko đáng có. Công nghệ dựa vào chủ yếu các board mạch tiên tiến và cho tới nay công nghệ ứng dụng này hoàn toàn nằm trong tay Nhật Bản (vì họ luôn biến những cái ko tưởng thành có thật và ứng dụng ngay trên đời sống hằng ngày). Công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần, dựa trên nguyên tắc căn bản là kiểm soát từng Hz dao động tùy theo thiết kế của board mạch bên trong (dòng điện xoay chiều tại VN là 50Hz)
- Hiểu rõ hơn là công nghệ này giúp người tiêu dùng có thể điều khiển 0-100% công suất của thiết bị tùy theo yêu cầu. 
- Ví dụ : 
+ Với máy điều hòa nhiệt độ Inverter (từ dân dã gọi là máy lạnh, chứ đúng nghĩa người ta chỉ hiểu từ chung là AirConditioner mà thôi chứ kĩ thuật chả ai gọi là máy lạnh cả) : với công nghệ Inverter sẽ đem lại cảm giác nhiệt độ dễ chịu hơn khi máy điều khiển được công suất máy dao động trong mức 0-50% một cách dễ dàng. Ngoài sự tiện nghi mà Inverter đem lại đồng thời cũng giảm được khoản tiền điện hàng tháng đáng kể (nếu sử dụng >8/ngày thì mức tiêu thụ điện chỉ bằng 1/2 so với máy Non-Inverter)
+ Với tủ lạnh Inverter : công nghệ này giúp kiểm soát được toàn bộ nhiệt độ trong ngăn đông cũng như ngăn đựng rau củ quả. Giúp bảo quản rau quả tươi lâu hơn ~ 7-10 mà độ tươi vẫn giữ nguyên trạng thái ban đầu.
+ Với máy giặt Inverter : giúp máy hoạt động cực êm, giặt đồ ko bị quắn hay hư hao đồ, tiết kiệm nước hơn.
+ Với lò vi sóng Inverter : kiểm soát nhiệt độ hâm nóng tốt hơn, khiến đồ ăn ko bị nóng 1 cách bất thường (trong nóng ngoài nguội).
+ Với nồi cơm Inverter : giúp kiểm soát nhiệt độ trong nồi theo ý muốn nhằm giữ cho hạt gạo (hoặc nếp) nở đều mà ko bị vỡ hạt. Làm cho nồi cơm chín đều tăm tắp từng hạt 1 mà nồi thường ko làm được.
- Nói nôm na là mục đích Inverter ngoài khả năng tiết kiệm điện ra thì mục đích chính của nó luôn muốn đạt được đó là đem lại hiệu năng cần thiết nhất cho người tiêu dùng khó tính nhất có thể cảm thấy hài lòng.

2. Non-Inverter :
- Công nghệ này thì chả có gì gọi là mới mẻ cả, nó thuộc loại phổ thông nhất cho nhà ai ......... có điện là đủ. Chính xác hơn thì nó chỉ dựa căn bản là thiết bị cắm điện vào là chạy, ko nhất thiết qua board mạch gì cả, cứ như bóng đèn chỉ cần tăng phô rồi cắm điện 220vol vào là OK .
- Điện áp cho dân dụng có thể là 100vol, 200vol, 220-240vol (100 - 200vol là hàng điện dân dụng của Nhật Bản)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây